MerryLand Quy Nhơn - du khách "thả hồn" theo từng nhịp thuyền

MerryLand Quy Nhơn - du khách "thả hồn" theo từng nhịp thuyền Dự án Căn hộ New Galaxy

Hotline 0931342229

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2022

MerryLand Quy Nhơn - du khách "thả hồn" theo từng nhịp thuyền

 Vài ba năm trước, khó ai hình dung về một ngày sẽ ngồi giữa thung lũng đảo Hải Giang – Quy Nhơn, tận hưởng màn trình diễn nhạc nước Hologram – 3D mapping ở quảng trường nhạc nước được trao kỷ lục, phía sau lưng là bờ biển tuyệt đẹp hình trăng lưỡi liềm. Trong khi đó, những công trình phục vụ dòng khách lớn vẫn ngày đêm triển khai.

MerryLand Quy Nhơn đổi gió mới tại vùng Hải Giang

Việt Nam sẽ có bán đảo là điểm đến quốc tế trong tương lai gần. 

SỰ KHỞI ĐẦU CỦA MỘT BÁN ĐẢO DU LỊCH QUỐC TẾ

Bước vào mùa cao điểm từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, Amalfi Coast – bờ biển nổi tiếng thế giới thuộc bán đảo Sorrentine (nước Ý) đông đúc như thể “cứ 1 người địa phương lại gặp 1 du khách”. Trong khi đó, Kowloon, Hồng Kong - bán đảo nằm bên cảng Victoria, thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm với sự phồn vinh hiện đại song hành cùng những giá trị văn hóa lịch sử độc đáo. 

Việt Nam cũng có những bán đảo sở hữu đầy đủ lợi thế để phát triển ngành công nghiệp không khói. Từ bán đảo Phương Mai (Quy Nhơn) hay Sơn Trà (Đà Nẵng), Đầm Môn (Khánh Hòa), đây đều là những cái tên được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn cho du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới. 

Riêng bán đảo Phương Mai, với sự chuyển động mãnh liệt của cả vùng Quy Nhơn, đang thực sự gây chú ý.

Trong lần đầu tiên đặt chân tới Hải Giang - Quy Nhơn theo lời mời của Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Paul C. Steelman – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Steelman Partners LLP nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và thiết kế đã phải thốt lên: “Nơi này quá đẹp. Biển, trời, núi, thung lũng và không khí…, tất cả thật nguyên sơ”. 

MerryLand Quy Nhơn đổi gió mới tại vùng Hải Giang

Với Paul C.Steelman, đây là miền thiên nhiên tuyệt vời cho các nhà phát triển du lịch, bất động sản tạo nên “điều đặc biệt trong nhiều năm tới”. Thậm chí, khi thay đổi góc nhìn, nhà thiết kế lừng danh còn “bắt gặp” ở đây một vùng biển “hệt như biển Newport, California”, “một Thụy Sĩ” khi đứng giữa thung lũng xinh đẹp, những “ngọn đồi Hollywood” khi ngước nhìn… 

Không chỉ Paul C. Steelman thấy vậy khi tới đây. 

Bán đảo Hải Giang gây ấn tượng nhờ địa thế độc đáo hiếm gặp với 2 dãy núi ôm ấp thung lũng, và thung lũng nối liền biển cả. 

Hàng năm, nước mưa từ các sườn núi đổ xuống hình thành nên những đầm nước ngọt và nước lợ, mang lại màu mỡ cho đất và nguồn sống cho hệ động thực vật. Hình thái địa chất tại đây đa dạng tới mức du khách có cơ hội trải nghiệm một chuyến du ký kỳ thú từ rừng nguyên sinh, hang yến, đồi cát… đến lặn biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô đang nằm yên ả dưới đáy đại dương. 

Miền tự nhiên lý tưởng này - Hải Giang – Quy Nhơn được Hưng Thịnh lựa chọn đầu tư “Thành phố bán đảo du lịch” đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn. Sự xuất hiện của MerryLand Quy Nhơn quy mô gần 1000ha với những công trình biểu tượng, những kỷ lục và kiến tạo những trải nghiệm chưa từng có được coi là bước khởi đầu biến Hải Giang trở thành bán đảo du lịch quốc tế, tương tự Sorrentin (Ý).

Nhất là trong bối cảnh cả tỉnh Bình Định chỉ có 1200 phòng phân khúc 4-5 sao, với lượng khách trong nước là chủ yếu – theo thống kê năm 2019, trước khi Covid-19 gây ảnh hưởng chung đến ngành du lịch toàn thế giới.

DIỆN MẠO MỚI CỦA “MIỀN ĐẤT HỨA”

Sự xuất hiện của “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn khiến nhiều người hình dung xa hơn về diện mạo mới của Quy Nhơn khi công trình này được Tập đoàn Hưng Thịnh mời gần 20 thương hiệu toàn cầu về cùng kiến tạo, bảo chứng cho chất lượng và tiềm năng khai thác vận hành: Greg Norman,  Marriott,  Sheraton,  Steelman Partners... 

MerryLand Quy Nhơn sẽ góp phần biến Hải Giang - Quy Nhơn thành phễu đón khách quốc tế và làm mới hành trình của du khách Việt”, đây là khẳng định của chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh. “Thành phố bán đảo” được phát triển để thu hút và đáp ứng lưu lượng 37.000 lượt khách/ngày đêm. 

Mọi nhu cầu về dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực đẳng cấp thế giới, khu dân cư cao cấp... sẽ được đáp ứng hoàn hảo tại “Thành phố bán đảo”. Khi đến đây, du khách có thể chọn lưu trú trong những căn biệt thự đẳng cấp, khách sạn sang trọng…, đi kèm theo đó là khu vui chơi giải trí, công viên nước, bến du thuyền với 2 du thuyền lớn nhất Đông Nam Á, sân golf 18 lỗ ven biển,...

15 phân khu được quy hoạch thông minh tại “Thành phố bán đảo” đã phần nào hé lộ về một tương lai mới cho Hải Giang - Nơi vừa đủ yên tĩnh để tôn trọng những khoảnh khắc riêng tư, nhưng cũng đủ sôi động để bắt kịp nhịp điệu hối hả của một khu kinh tế biển quy mô hàng đầu khu vực. 

Trung tuần tháng 2, MerryLand Quy Nhơn nhận 2 kỷ lục: Quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất Việt Nam; Hệ thống kênh đào dài nhất Việt Nam bao quanh khu thương mại và quảng trường nhạc nước. Trải dài trên mặt nước, đất liền và bầu trời, Laservision, tác giả của đại tiệc trình diễn nước và ánh sáng tại MerryLand Quy Nhơn sẽ kể một câu chuyện về xứ sở, về con người… trên khắp thế giới với du khách. Đồng nghĩa, Bình Định có thêm điểm nhấn mới trong hành trình du lịch khám phá. 

Những trải nghiệm độc nhất vô nhị đang được nối dài. Những hạng mục công trình tại MerryLand Quy Nhơn đang tấp nập xây dựng để gấp rút hoàn thiện, thổi bùng sức sống mới cho vùng biển Hải Giang. 


“Trái tim sôi động” Canal District dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên, hình thành nên 36 tuyến phố đa năng với hơn 50 mẫu kiến trúc được lấy cảm hứng từ Tây sang Đông trên diện tích 67ha. Mô hình kinh doanh mới lạ Bizhouse kết nối vận hành theo tiêu chuẩn “smart” giúp đồng bộ dễ dàng thông tin cho người quản lý, đồng thời tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong thời gian mua sắm. 

Khu Bizhouse Canal District là địa điểm duy nhất sở hữu đa hệ thống 4 kênh đào dài nhất Việt Nam cùng kết nối về kênh trung tâm. Khi Canal District đi vào vận hành, “Thành phố bán đảo” sẽ trở thành thành phố không ngủ, sôi động ngày đêm với hàng loạt điểm check-in, vui chơi, giải trí, ẩm thực... mở ra cơ hội trải nghiệm lý thú cho bất kỳ ai đến với thế giới kỳ quan. 

Dòng kênh đào hiền hoà êm ả, thành phố đa sắc màu soi bóng bên làn nước xanh trong vắt cùng những giai điệu du dương đưa du khách “thả hồn” theo từng nhịp thuyền chậm rãi để cảm nhận trọn vẹn quang cảnh tuyệt đẹp mỗi ngày. 

 “SẢI CÁNH” VỚI ĐÒN BẨY CHIẾN LƯỢC

“Thành phố bán đảo” cùng vẻ đẹp tự nhiên hiếm nơi nào sánh được, Hải Giang còn được chắp cánh nhờ vị trí chiến lược đắt giá.

Hải Giang nằm trong khu kinh tế Nhơn Hội - Trung tâm kinh tế mới của TP. Quy Nhơn. Với vị trí kế cận khu hậu cần logistic và các khu công nghiệp công nghệ cao, bán đảo này đang sở hữu đầy đủ điều kiện để vừa là điểm hẹn du lịch hấp dẫn vừa là nơi đáp ứng nhu cầu sống của hơn 250.000 công nhân, chuyên gia, lực lượng lao động kỹ thuật cao làm việc tại khu vực. 

Trong kế hoạch phát triển đến năm 2025, UBND tỉnh Bình Định xác định dịch vụ và du lịch biển sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, trong thời gian qua tỉnh đã đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông tại nhiều khu vực sở hữu tiềm năng phát triển du lịch, trong đó có bán đảo Hải Giang. Hàng loạt công trình trọng điểm đã và đang được triển khai tại Quy Nhơn có thể kể đến như: cầu Hải Giang nối khu kinh tế Nhơn Hội, cầu Nhơn Hội - Thị Nại vượt biển, quy hoạch đường sắt nội thành nối trung tâm thành phố và mở rộng các tuyến đường bộ… 

Nằm trong chiến lược phát triển toàn diện ngành du lịch, việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Phù Cát cũng đã được tỉnh kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải, phát triển cảng này thành cảng hàng không quốc tế để đón đầu nguồn khách lớn. Khi mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy du lịch Quy Nhơn phát triển trong tương lai gần mà nơi đó Hải Giang là một điểm đến mới hấp dẫn.

Đến một ngày nào đó, du khách quốc tế mơ một lần đến với Hải Giang - Quy Nhơn như người ta ao ước đến Sorrentine hay Kowloon, tại sao không?